5 CÁCH DIỆT CHUỘT HIỆU QUẢ CHO NHÀ ÍT CHUỘT

Bạn đang ở đây

Chuột là một loài động vật gặm nhấm, có khả năng sinh trưởng và phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là chúng rất tinh quái. Vì vậy, tiêu diệt chúng không hề đơn giản. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn một vài biện pháp diệt chuột tại nhà, khá hiệu quả trong trường hợp nhà ít chuột.

Sử dụng keo dính chuột

Hiện nay, có rất nhiều loại keo dính chuột khác nhau. Khi đặt keo dính chuột ở những nơi chuột thường xuyên lui tới, chuột dẫm chân lên đây thì khó có thể thoát được.

Các bạn cũng có thể tự chế một loại keo dính chuột đơn giản bằng nhựa thông và dầu máy. Các bạn cho 2 phần nhựa thông và 1 phần dầu máy vào 1 chiếc nồi nhỏ. Đun lên tới khi hỗn hợp chuyển sang thể lỏng. Quết hỗn hợp thu được lên một tấm gỗ hoặc tấm bìa cứng, thả vào giữa một vài mẩu thức ăn, những thứ hấp dẫn được chuột và đặt ở những nơi chuột thường xuyên lui tới.

Hun chuột

Đây là biện pháp diệt chuột dân gian khá hiệu quả tại nhà. Các bạn lấy 1 lượng bằng nhau gạch cua và náo dương hoa (1 vị thuốc đông y) trộn đều rồi đốt cùng với mùn cưa. Để hỗn hợp này vào một góc nhà. Ngửi thấy mùi này, chuột từ khắp nơi trong nhà chạy đến và sẽ bị hôn mê. Lúc này, các bạn có thể bắt chuột vứt đi một cách dễ dàng. 

Sử dụng dầu ma-dút

Trộn dầu ma-dút với mỡ bôi trơn và một chút dầu máy. Đổ hỗn hợp này ở những nơi chuột thường xuyên lui tới. Loại hỗn hợp này sẽ bám vào lông của chuột. Theo quán tính, chuột sẽ liếm sạch lông và chết do hỗn hợp này sẽ đi vào dạ dày.

Sử dụng tinh dầu bạc hà

Chuột rất sợ mùi thơm của dầu bạc hà. Bạn hãy đổ vài giọt tinh dầu bạc hà vài bát con, đặt ở những nơi chuột thường hay qua lại, chúng sẽ không dám đến nơi đó nữa.

Nuôi mèo

Mèo là khắc tinh của loài chuột. Vì vậy, nuôi mèo để bắt chuột là phương pháp dân gian mà nhiều gia đình vẫn hay sử dụng. Trong nhà có tiếng mèo sẽ khiến chuột không dám bén mảng vào nhà bạn nữa.

Trên đây là 5 biện pháp diệt chuột đơn giản mà hiệu quả tại nhà đối với nhà ít chuột để các bạn tham khảo. Hy vọng với những biện pháp này, căn nhà của bạn sẽ không bị lũ chuột làm phiền.

Nếu áp dụng những biện pháp này mà chuột vẫn xuất hiện hoặc nhà bạn quá nhiều chuột, hãy tìm đến những đơn vị diệt chuột uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để loại trừ tận gốc loài vật gây hại này nhé.

 

Liên hệ: 01667.038.888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Để được tư vấn và khảo sát MIỄN PHÍ, hãy liên hệ với DIỆT MỐI QUỐC PHONG

Trụ sở chính: 80 Yên Lạc - Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại:043 636 8209. Di động: 0166 703 8888
Văn Phòng đại diện: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại: 046 296 8191. Di động: 0977 03 6666
Văn phòng đại diện: Tây Hồ - Hà Nội
Điện thoại: 046 293 9175
Văn phòng đại diện: Thanh Xuân- Hà Nội
Điện thoại : 043 636 6519.
Văn phòng đại diện: Long Biên- Hà Nội
Điện Thoại: 0983164032
Văn phòng đại diện: Từ Liêm - Hà Nội
Điên thoại: 01668398999

Văn phòng đại diện: Khu ĐT mới An Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Di động: 0166.703.8888

Tin khác